ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับ
ผึ้งงาน-SDU ยินดีต้อนรับค่ะ การจัดการความรู้และการแสวงหาความรู้ การรู้จักให้และรู้จักแบ่งปัน ถ้าไม่รู้จักสิ่งเหล่านี้แล้ว ความรู้ที่มีจากการจบปริญญาใดๆ คงจะไม่สำคัญ สิ่งที่มีคุณค่าของคน ...อยู่ที่ผลของงาน..และการมีจิตใจที่ดีงาม.

ภาพความทรงจำ กรุงปักกิ่ง

ภาพความทรงจำ กรุงปักกิ่ง
SDU สองรุ่นใจรวมเป็นหนึ่งเดียว

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2550

การวิเคราะห์ค่าเงินบาทต่อเงิน US dollar

สอบ Final
การวิเคราะห์ค่าเงินบาทต่อเงิน US dollar

คำถาม การพยากรณ์ค่าเงินบาทต่อเงิน US dollar วันที่12 กันยายน 50 ว่าค่าเงินบาทแข็งตัวหรืออ่อนตัว เมื่อเทียบกับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างเงินบาทกับเงิน US dollar ณ วันที่ 31 ตุลาคม 50 โดยใช้อัตราของ ธนาคารกรุงเทพ

ตอบ 1. จากการประเมินค่าเงินบาทระหว่างวันที่ 12 ก.ย. - 10 ต.ค. 50 นั้นค่าที่เปลี่ยนไปของครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 (ในแต่ละวัน) มีค่าอยู่ระหว่าง 34.39 – 34.46 คิดเป็นค่าเฉลี่ย = 34.43 มีความแตกต่าง = 0.07 คิดเป็น 0.20 % และยังไม่มีปัจจัยด้านลบหรือด้านบวกที่จะส่งผลทำให้ค่าเปลี่ยนแปลงมากนักจึงถือว่าคงที่อยู่
2. ดังนั้นคิดว่าการพยากรณ์ค่าเงินบาทต่อเงิน US dollar วันที่ 12 ตุลาคม 50 ว่ามีค่าเงินคงที่ ( ค่าของเงินเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 1 % ของอัตราแลกเปลี่ยน ) เมื่อเทียบกับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตรา ระหว่างเงินบาทกับเงิน US dollar ณ วันที่ 31 ตุลาคม 50 โดยใช้ อัตราของ ธนาคารกรุงเทพ

1 ความคิดเห็น:

bull กล่าวว่า...

final

ค่าเงินดอลล่าร์ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง เพราะอะไร ตอบด้วยด่วนค่ะขอบคุณค่ะ